Top những mẫu đồng phục công sở đẹp năm 2023

Mục lục nội dung

    Hiện nay các doanh nghiệp đều đầu tư rất nhiều về mặt hình ảnh, đặc biệt là các mẫu đồng phục công sở. Tuy nhiên việc lựa chọn được đồng phục công sở vừa đẹp, bắt mắt, tăng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp lại không phải là điều dễ dàng. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giới thiệu top những mẫu đồng phục công sở đẹp năm 2023 mà bạn có thể tham khảo.

    1. Xu hướng đồng phục công sở năm 2023

    Nếu như những năm trước đây văn hóa đồng phục công sở ở Việt Nam còn ít, và đa phần nhiều người nghĩ, chỉ những công ty lớn mới có văn hóa mặc đồng phục khi đi làm, tuy nhiên vài năm trở lại đây, đa số có thể nói là tới 90% doanh nghiệp ở Việt Nam đã yêu cầu và cho nhân viên mặc đồng phục công sở. Bởi những lợi ích mà đồng phục công sở mang lại cho doanh nghiệp là rất rõ ràng, từ việc lan tỏa thương hiệu công ty một cách hiệu quả, cho tới kết nối sự đoàn kết trong nội bộ công ty.

    Bởi vậy xu hướng đồng phục công sở cũng dần thay đổi theo từng năm và có nhiều mẫu mã, và thiết kế mới nổi bật hơn. Hiện nay xu hướng đồng phục công sở năm 2023 có thể nói là sự phát triển mạnh của các mẫu áo sơ mi mới kèm quần âu với nam và các mẫu chân váy với nữ. Ngoài ra các công ty, doanh nghiệp còn làm rất nhiều mẫu đồng phục áo thun in logo để làm nổi bật thương hiệu.

    2. Những mẫu đồng phục công sở đẹp năm 2023

    Đồng phục áo sơ mi công sở 

    Trong những lựa chọn về đồng phục công sở thì áo sơ mi đang là chọn lựa số một cho những công ty lớn. Với vẻ khoẻ khoắn, mạnh mẽ nhưng không thiếu sự tinh tế và thanh lịch. Áo đồng phục sơ mi phân làm hai loại đó là đồng phục sơ mi nữ và sơ mi nam ngắn tay hoặc dài tay. 

    Mỗi loại áo sẽ có màu sắc, đường may với form dáng khác nhau giúp cho đồng phục sơ mi nam tôn nên vẻ ngoài nam tính và mạnh mẽ còn đồng phục sơ mi nữ bật lên được nét nữ tính, dịu dàng của người con gái. 

    Đồng phục áo sơ mi công sở tay dài mang đến vẻ đẹp lịch sự cổ điển lại rất sang trọng.

    Đồng phục áo sơ mi công sở tay ngắn vừa mang đến vẻ đẹp thanh lịch lại rất năng động.

    Xem thêm: Những mẫu áo croptop công sở cực đẹp mà lại không bị "lố"

    Quần âu công sở

    Đi cùng với vẻ đẹp thanh lịch của áo sơ mi thì không thể không kể đến các sản phẩm quần âu công sở. Áo sơ mi và quần âu là một phần không thể nào thiếu khi sinh vốn là để dành cho nhau. 

    Với cách tạo form này giúp nâng lên đường cong thon gọn, thắt eo lại hay làm căng ra đối với phụ nữ và vừa vặn đúng kiểu kinh doanh, văn phòng cho nam giới. Cùng kĩ thuật thiết kế được đưa vào sản phẩm như thiết kế răng cưa cao su để khi mang áo sơ mi không dễ tụt và đáy quần không quá kích tạo khó chịu với người sử dụng. 

    Đồng phục quần âu công sở giúp cô gái trở nên thanh thoát và sang trọng hơn.

    Đồng phục quần âu công sở giúp bạn trẻ trung hiện đại lại rất lịch sự.

    Chân váy công sở

    Set đồ văn phòng không bao giờ lỗi mốt, là cách phối hợp của áo sơ mi với juyp hoặc chân váy đem đến sự mềm mại, dịu dàng đầy nữ tính cho phái đẹp. 
    Những chiếc chân váy công sở đẹp đa màu sắc, đa kiểu dáng với phần cạp và hông vừa vặn, ôm sát để tôn lên nét đẹp hình thể của người mặc. Mang lại vẻ đẹp thanh lịch và hiện đại, giúp bạn tự tin diện chúng khi đi làm.

    Đồng phục chân váy đồng phục tôn lên sự nữ tính nhẹ nhàng và tinh tế của phụ nữ.

    Áo polo công sở

    Không đơn giản như những loại áo thun khác, áo polo có phần cổ áo là cổ tròn ngắn tương tự áo sơ mi nên khi dùng làm đồng phục sẽ đem đến vẻ ngoài lịch sự, nhẹ nhàng và sự chỉnh chu khi đối diện với người mặc. Không những thế, áo lại có tính đàn hồi và thấm hút cao cho nên rất dễ chịu, thoải mái khi mặc.

    Đồng phục áo polo công sở mang đến vẻ đẹp năng động thoải mái mà vẫn rất lịch sự.

    Vest công sở

    Khác với nhiều loại đồng phục công sở khác, vest công sở có những nét đặc biệt cần phải cầu kỳ một chút nên chỉ thích hợp làm đồng phục công sở ở văn phòng tư nhân và các doanh nghiệp lớn cũng hay các cơ quan chính phủ với các ưu điểm vượt trội. 

    Với form dáng áo gọn gàng, không gấp quá khó di chuyển, không bó sát mất form và bị lỗi thời giúp tôn dáng, thanh lịch đúng phong cách kinh doanh, văn phòng. Kết hợp cùng kỹ thuật may mặc hiện đại, tạo nên sự nổi bật cho người mặc.

    Đồng phục vest công sở mang đến sự chuyên nghiệp, khí chất và cuốn hút, đẳng cấp hơn những loại đồng phục công sở khác.

    Xem thêm: 1001+ mẫu đồng phục công sở đẹp 

    3. Những lưu ý khi lựa chọn đồng phục công sở 

    3.1 Kiểu dáng phải phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp

    Mỗi tổ chức đoàn thể và từng ngành, từng nghề nghiệp đều có những đặc điểm đặc trưng nổi bật, đòi hỏi những bộ đồng phục nhân viên phải phù hợp với tính chất và đặc thù của công việc. Do đó, trước khi các nhà lãnh đạo, quản trị của công ty lựa chọn các mẫu mã và thiết kế kiểu dáng, sáng tạo đồng phục cho nhân viên nam nữ của mình cần tham khảo và lựa chọn kĩ càng để ấn định được mẫu trang phục phù hợp nhất với môi trường làm việc của công ty mình.

    3.2 Màu sắc phải phù hợp với doanh nghiệp

    Mỗi công ty doanh nghiệp hay tổ chức đều có những màu sắc đặc trưng, nổi bật và dễ dàng nhận diện với khách hàng và các đối tác. Do vậy, thông thường quần áo cho nhân viên công sở sẽ được thiết kế và đặt may theo màu sắc tiêu biểu mà doanh nghiệp hay sử dụng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp các công ty doanh nghiệp không có màu sắc chủ đạo hoặc tông màu đó không thích hợp để làm đồng phục thì cần lựa chọn những tông màu trung tính, nền nã, nhẹ nhàng để tạo sự hài hòa với không gian làm việc.

    3.3 Lựa chọn kích cỡ phù hợp

    Một trong những ưu tiên quan trọng nhất của những bộ đồng phục công sở đó là phải toát lên được vẻ sang trọng, lịch lãm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chính vì vậy, những bộ đồng phục này phải được mặc vừa người, quần không được có nếp gấp, áo phải để vừa đến cổ tay, váy phải tạo được sự thoải mái cho người mặc và đặc biệt là không được có nếp nhăn. Hơn nữa, những bộ trang phục quá chật, ngắn hay quá rộng hoặc quá mỏng có thể gây phản cảm cho người mặc nhất là trong môi trường công sở.

    3.4 Chất liệu co giãn, thoải mái

    Một điều cơ bản nhưng lại quan trọng nhất đó là nên dùng vải gì để may áo công sở. Đồng phục là trang phục mà nhân viên phải mặc cả ngày nên cần lựa chọn chất liệu co giãn, thoáng mát tạo sự thoải mái, dễ chịu để làm việc và hoạt động cả ngày với bộ quần áo đó. Vì vậy, đây có thể là điều nhỏ nhặt trong mắt mọi người nhưng nó sẽ ảnh hưởng phần nào đến hiệu quả và hiệu suất làm việc của nhân viên.

    3.5 Hạn chế sự phá cách

    Với đồng phục công sở thì đơn giản là hoàn mỹ, bởi vậy may đồng phục càng đơn giản thì càng đẹp. Lí do ở đây đó là môi trường công sở rất ưa thích sự kín đáo và tối giản. Với trang phục được thiết kế và tạo kiểu quá mức cầu kì sẽ nhanh chóng trở nên lỗi thời khi thị trường có một xu thế thời trang mới xuất hiện. Do đó, áo sơ mi đơn giản được coi là lựa chọn an toàn và hoàn hảo cho đồng phục công sở.