Cách gấp quần áo gọn nhất vào tủ nhanh, dễ dàng, tiện lợi

Mục lục nội dung

    Bạn vẫn gấp quần áo hàng ngày để vào tủ mà không hiểu tại sao quần áo của bạn vẫn lung tung và luộm thuộm. Quần áo được gấp gọn gàng ngăn nắp sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, giúp bạn lấy đúng trang phục mình cần một cách dễ dàng, thuận tiện mỗi khi mở cánh cửa tủ quần áo. Quần áo đồ dùng thiết yếu, tăng thêm tự tin mỗi khi chúng ta ra ngoài. Vậy làm cách nào để có thể gấp quần áo gọn nhất vào tủ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Tại sao cần gấp quần áo đúng cách

    Quần áo luôn được gấp gọn và cất trong tủ để bảo quản, một số loại quần áo như áo sơ mi và áo vest có thể ủi phẳng, treo lên móc, rồi cất vào tủ. Tại sao phải cầu kì như vậy, dưới đây là các nguyên nhân.

    1.1. Bảo vệ quần áo, tránh làm nhăn hay mất nếp

    Quần áo bị nhăn nheo, mất nếp sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để ủi thẳng trở lại. Trang phục bị nhăn nheo sẽ là điểm trừ khi bạn giao tiếp với mọi người xung quanh đặc biệt với những bạn cần thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Bởi vậy bạn cần phải biết cách gấp đúng cách để giữ cho quần áo được phẳng khi xếp vào tủ.

    1.2. Tiết kiệm diện tích tủ quần áo

    Mỗi loại trang phục sẽ có cách gấp khác nhau. Nếu bạn áp dụng cách gấp áo sơ mi cho áo khoác thì chúng không những không gọn đẹp mà còn chiếm nhiều không gian trong tủ đồ.

    1.3. Tiết kiệm thời gian tìm đồ

    Mỗi loại trang phục sẽ có một cách gấp riêng, đặt vào một vị trí cố định trong tủ. Khi đó, quần áo sẽ được sắp xếp một cách có tổ chức, rút ngắn được thời gian tìm kiếm thứ mà bạn cần. Điều này tạo được sự tiện lợi rất lớn, nhất là những lúc bạn vội hoặc trễ giờ làm.

    2 Những lỗi sai thường gặp khi sắp xếp tủ quần áo

    2.1 Chọn móc treo không phù hợp

    Móc treo là một loại phụ kiện rất hữu ích trong việc sắp xếp quần áo, nhưng đồng thời chúng cũng có rất nhiều loại và tất nhiên là không phải kiểu nào cũng sẽ phù hợp với đồ dùng của bạn. 

    2.2 Treo chồng chéo nhiều quần áo lên cùng một móc

    Vì tủ nhỏ mà lại nhiều đồ nhiều người theo áp dụng theo cách sắp xếp tủ quần áo trong phòng ngủ nhưng đây hoàn toàn lại là một lỗi sai. Nó vừa khiến quần áo biến dạng mà cũng không tiết kiệm được diện tích là bao.

    2.3 Cho mọi loại quần áo vào túi chân không

    Đây là cách bảo quản quần áo được rất nhiều người áp dụng, tuy nhiên không phải loại quần áo nào cũng phù hợp với cách này. Điển hình là đồ lông, đồ da, việc ép chân không sẽ khiến trang phục bị thiếu oxy, dẫn đến tỏa ra mùi khó chịu, bên ngoài có độ nhớt dính và thậm chí là hư hỏng.

    2.4 Treo váy dài lên móc

    Đây là sai lầm mà rất nhiều người đã mắc phải, đối với các loại váy quá dài, bạn không nên treo lên móc bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến hình dáng, thiết kế của phía dưới váy.

    2.5 Treo quần sai cách

    Thường khi treo quần chúng ta sẽ gập đôi lại rồi treo vào móc, nhưng cách này vô cùng thiếu khoa học và sẽ để lại trên quần của bạn một đường ngang rất mất thẩm mỹ.

    2.6 Gập đôi đồ lót

    Để tiết kiệm diện tích thì rất nhiều người trong chúng ta sẽ gập đôi đồ lót lại để có thể tận dụng được không gian cho việc sắp xếp đồ đạc. Nhưng thao tác phổ biến này lại rất sai lầm bởi bạn sẽ làm méo, làm hỏng áo.

    2.7 Không cài khuy hoặc kéo khóa trước khi treo

    Những mẫu quần áo có khuy cài khi treo lên móc cần được cài lại để giữ cho dáng của áo thẳng, đẹp đây cũng chính là một trong những mẹo vặt tủ quần áo rất hữu ích để giúp cho các bộ đồ của bạn luôn thẳng đẹp.

    3 Cách sắp xếp tủ quần áo

    3.1 Dọn dẹp toàn bộ tủ quần áo

    Bạn nên lấy toàn bộ đồ ra khỏi tủ, bao gồm cả quần áo, phụ kiện, giầy dép…để biết chính xác khối lượng quần áo bạn đang có và cần sắp xếp, hình dung được các không gian để sắp xếp đồ. 

    Phân bố lại các khu vực lưu trữ sao cho phù hợp với số lượng và tần suất sử dụng của bạn đối với những loại đồ đó. 

    Lau chùi toàn bộ tủ quần áo và các khoang chứa đồ. Bạn có thể đặt sáp thơm hoặc túi thơm để khử mùi, đồng thời giúp quần áo lúc nào cũng thơm tho.

    3.2 Phân loại toàn bộ tủ đồ

    Phân loại tủ đồ thành các loại: Đồ để mặc, đồ cất đi và đồ không dùng đến, thực hiện phân chia thành từng loại riêng biệt: Áo sơ mi, váy, quần dài …

    Bạn hãy loại bỏ những thứ đồ không cần thiết, để riêng những chiếc quần áo cũ, những quần áo bạn không được dùng tới trong khoảng một năm. Nếu quá nhiều đồ thì chỉ sau vài ngày tủ quần áo của bạn lại lộn xộn như ban đầu. Bạn có thể bán thanh lý, quyên góp hoặc bỏ đi đối với những đồ đã quá cũ.

    3.3 Sắp xếp tủ quần áo

    Bạn có thể treo chúng lên hoặc gấp chúng lại và cất và trong tủ.

    Nếu bạn lựa chọn gấp chúng lại thì hãy gấp đồ sao cho thật gọn. Nếu bạn lựa chọn treo chúng lên thì hãy lựa chọn móc treo phù hợp với kích thước và chất liệu vải của quần áo.

    Xếp những chiếc quần, áo cùng màu cạnh nhau để việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn, trang phục nặng, gam tối màu ở bên trái và những trang phục còn lại ở bên phải.

     

    Luôn sắp xếp quần áo gọn vào tủ

     

    Những trang phục ít dùng hoặc những trang phục theo mùa vào trong những chiếc hộp ở trên tủ hay ở gầm giường. Treo những bộ trang phục yêu thích của bạn ở vị trí dễ lấy, vừa tầm tay với.

    3.4 Sắp xếp phụ kiện, túi xách 

    Túi xách lớn nên được xếp lên trên kệ, túi xách nhỏ thì có thể sử dụng móc để treo lên. Sử dụng những hộp chia ngăn để xếp túi vừa giúp giữ được dáng túi và đảm bảo độ bền của túi.

    Đặt khăn quàng cổ lên giá treo cà vạt hoặc luồn khăn qua các vòng rèm tắm xâu vào móc áo.

     

    Tận dụng vị trí để treo đồ

     

    Sử dụng bảng đục lỗ để treo vòng cổ, hoa tai hay trang sức khác hoặc bạn phân loại và để vào từng ngăn kéo nhỏ. Bạn có thể tận dụng mặt sau của cánh tủ để làm bảng treo phụ kiện.

    3.5 Sắp xếp giày dép

    Nhét những tờ báo hay giấy vệ sinh vào bên trong bốt để duy trì hình dạng của chúng trong tủ. Đối với giầy cao gót thì có thể treo lên thanh ngang để tiết kiệm diện tích, đối với giày bệt thì để tại các kệ hay hộp giấy. Bạn có thể đặt những thứ dễ kiếm như bã café, túi trà lọc, vỏ cam ... trong tủ giầy để khử mùi hôi.

     

    Cất gọn giày dép sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian, và tạo sự sạch sẽ

    Xem thêm:

    Cách ủi quần áo - Là quần áo chuẩn để giữa quần áo luôn như mới
    Hướng dẫn ủ thơm quần áo giúp quần áo của bạn luôn thơm lâu

    4 Cách gấp từng loại quần áo gọn nhất vào tủ

    Việc gấp đồ thật gọn gàng sẽ giúp ích rất nhiều để bạn đạt được 1 tủ đồ gọn gàng và khoa học. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn gấp một số món đồ phổ biến.

    4.1 Cách gấp áo

    Đầu tiên bạn đặt áo lên mặt phẳng, nếu là áo sơ mi, hãy gài tất cả các nút lại. 

    Sau đó, bạn gấp hai bên vào dọc theo thân áo, sao cho hai mép áo chạm nhau ở đường thẳng chính giữa rồi gấp tay áo lại dọc theo đường gấp. 

    Cuối cùng, bạn gấp đôi chiếc áo sao cho phần cổ cách phần chân áo khoảng 3cm, sau đó gấp đôi thêm lần nữa để tạo thành hình chữ nhật.

     

    Cách gấp áo gọn mà lại đẹp

     

    4.2 Cách gấp quần

    Đầu tiên, bạn đặt quần ngay ngắn rồi gấp ống trái lên ống phải. 

    Tiếp theo, bạn gấp phần đũng quần vào để tạo thành một đường thẳng từ thắt lưng đến chân.

    Sau đó, bạn gấp đôi quần lại sao cho phần chân cách phần thắt lưng khoảng 3cm, rồi tiếp tục gấp đôi thêm lần nữa tạo thành hình chữ nhật.

     

    Cách gấp quần dài đúng cách

     

    4.3 Cách gấp tất

    Đầu tiên, bạn gấp đôi để phần đầu và phần cuối tất cách nhau khoảng 2cm, 

    Sau đó, bạn tiếp tục gấp đôi thêm một lần nữa để thành hình chữ nhật.

     

    Tất cũng có cách gấp riêng

     

    4.4 Cách gấp đồ lót

    Đầu tiên bạn phải gấp đôi theo chiều ngang, để phần đáy quần chạm vào phần lưng quần. 

    Sau đó, bạn gấp hai bên mép quần tạo thành hình chữ nhật, rồi gấp đôi thêm một lần nữa để cố định.

     

    Cách gấp quần lót 

    5 Cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích

    5.1 Cách gấp áo phông

    Trải áo trên mặt phẳng, dùng tay vuốt cho áo được thẳng ra. Nếu áo có tay dài, bạn cần gập tay áo vào bên trong sao cho hai bên đối xứng nhau. Tiếp theo bạn chỉ gần cuộn tròn từ cổ áo trở xuống là có thể. 

     

    Cách gấp áo phông gọn

     

    5.2 Cách gấp áo sơ mi

    Đặt áo sơ mi trên mặt phẳng, gài tất cả các nút áo lại. Lật ra mặt sau của áo, đặt lên trên một miếng bìa cứng. Trước tiên, gấp hai bên tay áo, sao cho hai bên đối xứng với nhau. Sau đó, tùy vào chiều dài của áo mà gấp đôi hoặc gấp ba thân áo lại. Nhét phần đuôi áo thừa vào mặt bên trong để tạo tính thẩm mỹ. Bước cuối cùng là rút tấm bìa cứng lúc nãy ra khỏi áo.

     

    Cách gấp áo sơ mi như lúc vừa mới mua

     

    5.3 Cách gấp quần dài hoặc quần sooc

    Đặt quần trên mặt phẳng, vuốt cho hai ống quần không bị nhăn. Gấp hai ống quần đối xứng vào nhau. Chọn vị trí là đáy quần để gấp từ phần ống lên. Sau đó thêm một nếp gấp tại phần đáy quần nữa là có thể giữ cho chiếc quần dài của bạn không bị nhăn. Đối với quần sooc, đặc điểm ống quần rất ngắn, bạn chỉ cần áp hai ống quần vào với nhau là được.

     

    Một kiểu gấp quần dài, quần short khác bạn nên học

     

    5.4 Cách gấp áo khoác

    Đặt chiếc áo trên mặt phẳng, vuốt áo cho thật thẳng. Từ phần vai áo tiến hành gấp vào bên trong, sao cho nếp gấp nằm trên một đường thẳng, sắp xếp phần tay áo để chúng xuôi theo đường thẳng này. Phần tay bên kia làm tương tự. Nếu là áo khoác có mũ thì gấp phần mũ xuống, cuối cùng là gấp đôi chiếc áo lại, hoặc cuộn phần áo cho vào bên trong mũ 

     

    Cách gấp áo khoác gọn, giúp đỡ chiếm diện tích

     

    5.5 Cách gấp quần áo len

    Trải áo len ra mặt phẳng. Sau đó gập hai tay vào giữa chồng lên nhau. Gấp bên trái qua đến giữa. Tiếp tục gập phần bên phải qua sao cho hai tay áo chạm vào nhau.

    Gập đôi áo lại theo chiều dọc. Bạn có thể gập đôi hoặc gập 3 tùy theo chiều dài của áo. 

    Cách gấp áo len hiệu quả

     

    5.6 Cách gấp tất

    Trải phẳng đôi tất ra. Đặt hai đôi tất theo hình chữ T. Sau đó gập đầu tất và cổ tất của chiếc tất bên trên lại. Gập phần tất ở dưới lên, rồi luồn vào phần kẽ tất lộ ra.

     

    Cách gấp tất vuông vắn

     

    5.7 Cách gấp đồ lót

    Trải phẳng quần ra, gấp1/3 chiếc quần vào, chia phần còn lại thành 2 phần bằng nhau, sau đó gấp ½ quần còn lại và gấp 1/3 phần lưng quần xuống, gấp phần đáy lên đồng thời các bạn nhét phần đáy quần vào trong phần lưng vừa gấp luôn

     

    Gấp đồ lót gọn nhẹ

     

    6 Cách gấp quần áo gọn nhất vào vali 

    6.1 Cuộn quần áo giúp tăng không gian cho vali

    Cách giúp bạn tiết kiệm không gian cho vali và hạn chế làm nhăn đồ đó là cuộn chúng lại thay vì xếp chồng lên như thông thường. Với cách này, vali của bạn sẽ chứa được nhiều đồ hơn.

     

    Gấp quần áo cuộn tròn giúp tăng diện tích cất đồ trong vali

     

    6.2 Sử dụng túi nén chân không

    Túi nén chân không là giải pháp cực tốt cho những vật dụng cồng kềnh như áo khoác, quần áo trẻ em, khăn trải giường và đồ chơi mềm...Túi sẽ giúp bạn tiết kiệm không gian đáng kể và đây cũng là sự chọn lựa tốt nhất để đựng quần áo bẩn.

     

    Túi nén chân không cũng giúp giảm thiểu tối đa kích cỡ quần áo khi gấp lại

     

    6.3 Gói quần áo bằng quần áo

    Sau đây là 3 bước giúp bạn gói quần áo bằng quần áo:

    Đầu tiên, bạn gói giày và để dọc theo thành của vali. Cuộn quần jeans hay áo khoác dày cho vào dưới cùng của vali. Quần dài và váy, trải chúng lên những cuộn đồ lúc vừa rồi, những quần áo này sẽ được dùng để gói các đồ khác đặt bên trên.

    Kế tiếp, cuộn những quần áo ít nhăn đặt vào vali và đặt những đồ dễ nhăn lên trên.

    Cuối cùng, bạn đóng gói các vật dụng như tài liệu hay các vật dụng dễ hư hỏng, bạn đặt chúng lên trên cùng của gói đồ. Các vật lặt vặt như: Mỹ phẩm, phụ kiện... bạn đặt vào 4 góc của vali.

    Dùng biện pháp gói quần áo bằng quần áo cực kì tiện lợi

    6.4 Xếp quần áo kèm theo móc

    Nếu trong chuyến đi, bạn mang theo quần áo vest… đừng nên xếp chúng chung với các đồ khác. Để đảm bảo chúng vẫn được hoàn hảo không có nếp nhăn nào sau một chuyến đi dài thì bạn hãy nhớ gấp, đóng gói chúng một cách gọn gàng trong một cái túi nhỏ và vẫn giữ nguyên nó trên móc nhé.

     

    quần áo kèm móc giữ cho quần áo không bị nhăn nheo

     

    6.5 Nói không với những chiếc ô

    Bạn không nên sử dụng ô khi đi chơi, đi công tác xa vì cây dù to, cồng kềnh. Thay vào đó, những chiếc áo mưa mỏng dùng 1 lần là lựa chọn tốt nhất.

    6.6 Tiết kiệm tối đa không gian cho vali

    Bạn có thể tiết kiệm không gian cho chiếc vali của mình khi đi du lịch bằng những cách sau:

    Mua mỹ phẩm kích cỡ nhỏ, bởi rất khó mang những lọ mỹ phẩm vừa lớn vừa nặng được. Bạn nên tham khảo các loại có kích thước vừa và nhỏ, vì nó rất nhẹ và tiện lợi.

     

    Tận dụng những chiếc túi nhỏ để để đồ

     

    Gói những thứ nhỏ đúng cách, những vật nhỏ như USB, túi tiền, kẹp tóc, quần, vớ, kính mát và kính đọc sách hãy đặt chúng bên trong một chiếc túi hoặc hộp kính hoặc tận dụng phần bên trong đôi giày của mình. Còn đồ trang sức, bạn có thể đặt chúng trong một chiếc hộp thuốc.

    Đừng mang theo quá nhiều loại thuốc không cần thiết, chỉ nên mang theo các loại thuốc thật sự cần thiết cho chuyến đi với 1 lượng vừa đủ. Để giữ thuốc an toàn, bạn đóng gói chúng trong một túi zip rồi bỏ vào bên trong giày.

    Hãy lắp đầy mọi không gian trong vali của bạn, vì nếu không quần áo bạn sẽ trở nên lộn xộn khi di chuyển chiếc vali. 

    6.7 Chỉ mang những đồ thực sự hữu ích

    Bạn không nên mang những đồ như sách báo, bao đựng máy tính xách tay, máy sấy tóc và dụng cụ làm tóc, trang sức đắt tiền. Laptop bạn có thể gói trong quần áo, điều này sẽ bảo vệ máy tính của bạn an toàn suốt chuyến đi.

    Trên đây là toàn bộ cách gấp quần áo gọn vào tủ, cũng như là các biện pháp gấp quần áo cất vào vali, Hi vọng mọi người sẽ học được những mẹo này để tủ quần áo nhà mình luôn gọn gàng ngăn nắp.