Cách mặc đồ đi ăn cưới mùa đông xịn xò cho các nàng

Mục lục nội dung

    Đám cưới mặc gì luôn là là câu hỏi muôn thuở, đặc biệt là với phái đẹp. Lựa chọn một outfit phù hợp, đẹp cho đám cưới mang nhiều ý nghĩa đối với nhân vật chính của tiệc và cho chính bản thân người mặc. Cưới vào mùa đông, phái nữ sẽ khó để trưng diện những bộ cánh thoải mái, phóng khoáng vì phải suy xét đến việc giữ nhiệt cơ thể. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn cách mặc đồ đi ăn cưới mùa đông đẹp, ấm áp và phù hợp nhất.

    1. Cách phối đồ dự tiệc cưới mùa đông theo phong cách thanh lịch

    1.1 Áo khoác dáng dài và quần ống rộng

    Sét trang phục tuy đơn giản nhưng sẽ giúp nổi bật lên sự duyên dáng, thông minh. Kết hợp với một đôi giày cao gót mũi nhọn là chị em đã có thể tự tin đến bất cứ nơi đâu. Cách phối đồ đi ăn cưới mùa đông này sẽ phù hợp với những cô nàng có dáng cao ráo. Những người có chiều cao hơi khiêm tốn không nên chọn set đồ này bởi có thể sẽ trông thấp hơn nữa.

    Nếu muốn có vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch hãy diện ngay set đồ quần ống rộng, áo len và áo khoác dáng dài bên ngoài.

    1.2 Áo sơ mi, áo len ghi lê và chân váy dài

    Phối hợp một chiếc váy dài midi cùng áo sơ mi trắng và áo len gile cùng tone với chân váy sẽ giúp tổng thể hài hòa hơn. Nếu là người có vóc dáng thấp bé, hãy chọn váy vừa qua gối một chút và mang giày cao gót để ăn gian chiều cao một chút.

    Lựa chọn an toàn, mang đến vẻ đẹp trang nhã nên có thể áp dụng trong nhiều dịp khác nhau.

    1.3 Áo len rộng và chân váy len xẻ tà

    Cách phối đồ đi ăn cưới mùa đông cùng váy len dài xẻ tà và khoác một chiếc áo vải len bên ngoài là combo giữ ấm siêu hiệu quả. Kết hợp cùng một chiếc túi xách và đôi giày cùng tone với màu áo để giúp tổng thể hài hòa và đẹp mắt. Lưu ý không chọn váy dáng quá rộng, nên chọn item vừa vặn cơ thể và mặc áo len rộng. Cách phối hợp này sẽ giúp chị em trông gọn gàng và cân đối hơn.

    Phong cách thời trang vừa năng động lại pha chút quyến rũ với áo len và chân váy len xẻ tà

    1.4 Áo len và váy yếm

    Váy yếm cùng áo len phía trong là combo không kén vóc dáng, ai cũng có thể diện được. Phần áo ôm tôn lên vẻ đẹp gợi cảm, thanh lịch, còn váy yếm bên ngoài lại mang đến sự đáng yêu. Sự kết hợp này tạo nên một combo thời trang cực xinh, thích hợp diện khi đi chơi hoặc đi dự tiệc.

    Những chiếc váy yếm luôn thu hút với nét đẹp trẻ trung, tươi mới, nhưng vẫn thanh lịch, trang nhã vô cùng.

    1.5 Váy liền thân và áo khoác dạ

    Chỉ với chiếc váy liên thân dáng dài và áo khoác dạ là bạn đã có một set đồ đẹp. Với concept này bạn có thể sử dụng boot thấp hoặc guốc cao gót cùng tông màu với set đồ. Những người có chiều cao hạn chế và dáng người hơi mập đừng nên chọn dáng áo khoác quá dài và quá xòe. Nó sẽ khiến bạn trở nên tròn xoe và thấp bé hơn rất nhiều.

    Bạn sẽ thật dịu dàng và nữ tính khi kết hợp váy liên thân và ào khoác dạ.

    2. Cách phối đồ dự tiệc cưới mùa đông theo phong cách cổ điển

    2.1 Váy maxi họa tiết kèm áo khoác cùng tone

    Váy maxi luôn mang đến vẻ đẹp nữ tính, cổ điển cho chị em phụ nữ. Phối hợp cùng các loại áo khoác nhẹ nhàng như áo khoác dạ, áo khoác vải kaki, len… cùng màu sẽ giúp nàng trông dịu dàng và vô cùng xinh đẹp. Nếu thời tiết quá lạnh, hãy kết hợp thêm những chiếc quần tất bên trong. Cách phối đồ đi ăn cưới mùa đông này nên kết hợp thêm các loại giày như giày cao gót, boots cao gót để hack dáng tốt hơn.

    Set đồ này đều có thể đem đến cho bạn sự dịu dàng thanh lịch nhưng vẫn rất cuốn hút và thời trang.

    2.2 Váy maxi và áo len gile khoác ngoài

    Nguyên tắc cơ bản để có được một set đồ hài hòa, tinh tế khi diện đồ theo combo này là nếu bạn chọn áo gile len họa tiết thì váy đi kèm hãy ưu ái những thiết kế trơn màu. Và ngược lại nếu diện gile len trơn màu, bạn có thể nhấn nhá vẻ nổi bật bằng cách mix item này cùng những mẫu váy họa tiết.

    Set đồ này sẽ mang đến vẻ đẹp năng động, trẻ trung pha chút dễ thương hơn cho các cô gái.

    2.3 Váy dạ tweed liền thân

    Một outfit dành cho những cô nàng thích sự đơn giản, không ưa cầu kỳ mà vẫn đẹp bất chấp là đây. Một chiếc váy dạ tweed liền thân có thể dài ngang gối hay thậm chí ngang bắp chân tùy vào sở thích của mỗi người, có thể được thêm họa tiết ở cổ hay ở phần chân váy để tạo điểm nhấn, và giúp bộ váy không quá đơn điệu.

    Váy dạ tweed liền thân dài cổ điển phong cách vintage, retro cũng là một gợi ý không tồi khi đi ăn cưới.

    Xem thêm: Tổng hợp các mẫu áo nữ form rộng cá tính siêu hot
     

    3. Cách phối đồ dự tiệc cưới mùa đông theo phong cách cá tính.

    3.1 Váy ôm body kết hợp cùng áo khoác da 

    Váy ôm body có thể kết hợp được với rất nhiều loại áo khoác khác nhau. Nếu phối cùng áo khoác da, phái đẹp sẽ trở nên chất và cá tính hơn. Kết hợp thêm một đôi boots cổ cao đến đầu gối hay đùi để giữ ấm và giúp đôi chân trông dài và thon thả hơn. Set đồ này tuy đẹp nhưng lại khá kén dáng, chỉ phù hợp với các cô nàng có thân hình cân đối. Những ai có nhiều khuyết điểm, vóc người hơi to hoặc quá gầy gò muốn diện combo này cần lựa chọn chất liệu mỏng và màu sắc tối để che khuyết điểm tốt hơn.

    Sự mạnh mẽ, cá tính của áo khoác da kết hợp với chiếc váy đầy nữ tính với các đường cong táo bạo sẽ là combo hoàn hảo để trở thành tâm điểm của mọi ánh nhìn.

    3.2 Váy ôm body và áo khoác dài

    Không phủi bụi, mạnh mẽ và cá tính được như áo khoác da nhưng những chiếc áo khoác dáng dài cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo khi kết hợp với váy ôm body. Hãy chọn những chiếc áo len có độ dài dài hơn chiếc váy và không có khuy cài để chúng tung bay mỗi khi bạn bước đi. Một sự kết hợp uyển chuyển đầy kinh ngạc.

    Hiệu ứng thời trang mà trang phục ôm cùng cùng áo khoác dài giúp vẻ ngoài trở nên cực kỳ ấn tượng, thời thượng và quyến rũ.

    3.3 Áo len rộng và quần jean 

    Với một chiếc áo len form rộng và quần jean sẽ giúp giữ ấm cơ thể trong mùa đông và mang đến cho bạn vẻ ngoài dễ thương nhưng không kém phần thời thượng. Bạn có thể khéo léo phối trang phục mùa đông này với giày cao gót hoặc boot sẽ giúp bạn trông cá tính hơn

    Áo len ấm áp phối cùng quần jean sành điệu, cá tính là sự kết hợp không bao giờ lỗi mốt.

    3.4 Áo len với váy da ôm body và boots cao cổ

    Cách phối đồ đi ăn cưới mùa đông này sẽ khiến phái đẹp trở thành fashionista trong một nốt nhạc. Hiệu ứng thời trang mà trang phục ôm cùng boots cổ cao đến đầu gối hoặc đùi sẽ giúp vẻ ngoài trở nên cực kỳ ấn tượng, thời thượng và quyến rũ. 

    Sét đồ giúp bạn tôn lên đường cong quyến rũ, kết hợp boot đùi trông thật cá tính và thời thượng.

    Xem thêm: Các mẫu áo nữ có cổ đẹp được ưa chuộng trong năm 2022
     

    4. Cách phối đồ dự tiệc cưới mùa đông theo phong cách năng động

    4.1 Váy len freesize

    Váy len freesize là cách phối đồ mùa đông nhanh gọn lẹ mà chắc chắn rằng cô gái nào cũng muốn sở hữu. Bộ trang phục đơn giản này phù hợp với hầu hết các chị em với nhiều vóc dáng khác nhau. Hãy lựa chọn cho mình chiếc váy len có khả năng giữ nhiệt tốt để không bị lạnh bạn nhé. 

    Sự kết hợp nhịp nhàng của chiếc váy rộng rãi và giày sneaker sẽ mang đến vẻ đẹp năng động, đáng yêu.

    4.2 Áo len và chân váy ngắn 

    Đây là cách phối đồ đi ăn cưới mùa đông truyền thống, rất phổ biến trong cộng đồng thời trang. Nên chọn áo sáng màu cùng chân váy, giày boots cùng tone với màu váy để tổng thể đẹp mắt hơn. Combo này sẽ mang đến vẻ đẹp tươi trẻ, đầy năng lượng và có khả năng hack dáng cực đỉnh, các nàng nấm lùn nên áp dụng ngay để xinh đẹp hơn. 

    Việc kết hợp chân váy chữ A ngắn cùng áo len vẫn đủ ấm áp mà lại trẻ trung nổi bật.

    4.3 Áo cổ cao và quần yếm

    Quần yếm kết hợp với áo len cao cổ là lựa chọn phù hợp để giữ ấm cơ thể vừa thể hiện cá tính của mình. Tuy nhiên, combo này có thể làm bạn trông thấp hơn so với thực tế, nên chỉ phù hợp với những cô gái có chiều cao trung bình trở lên.

    Cách phối đồ mùa đông này giúp người mặc trở nên tinh nghịch hơn nhưng không kém phần duyên dáng.

    5. Một số nguyên tắc khi chọn đồ đi đám cưới

    5.1 Tránh trang phục váy màu trắng

    Không nên diện đồ màu trắng khi đi dự đám cưới bởi có một số quan niệm cho rằng chỉ có cô dâu mới được mặc váy trắng, nếu bạn chọn trang phục cùng màu đồng nghĩa bạn đang cố ganh đua với cô dâu hay để tránh trường hợp khách mời chưa biết mặt cô dâu sẽ gây ra nhầm lẫn. Vì thế, bạn chỉ nên mặc màu trắng khi đám cưới yêu cầu.

    5.2 Không nên diện cả set đồ màu đen 

    Không chỉ riêng váy trắng, ngay cả chiếc váy đen hoặc cả set đồ đen cũng là điều mà bạn nên tuyệt đối tránh khi đi đám cưới. Vì có những điều kiêng kỵ không tốt với màu đen trong những ngày quan trọng. Tại theo quan niệm của người phương Đông, màu đen thể hiện sự u tối, không may mắn, nhất là khi đi dự tiệc cưới thì đây là điều tuyệt đối nên tránh. Chính vì những điều kiêng kỵ này mà không nên mặc váy đen hoặc cả set đồ đen khi diện đi đám cưới.

    5.3 Không chọn trang phục quá ngắn

    Những bộ đầm quá ngắn hay quá hở hang đều không phù hợp với không khí tiệc cưới. Thậm chí bạn có thể sẽ phải nhận về mình những ánh nhìn thiếu thiện cảm từ những quan khách tới dự. Những thiết kế dài quá gối sẽ giúp bạn được an toàn trong bữa tiệc. Chúng không chỉ mang lại vẻ thanh lịch, sang trọng mà còn che khéo những khuyết điểm không như ý của cơ thể. Yêu sự gợi cảm và sexy nhưng hãy gợi cảm vừa đủ thôi nhé.

    5.4 Nếu bạn chọn váy ren, hãy chọn màu ren đậm

    Nếu không phải theo phong cách yêu cầu của tiệc cưới, bạn đừng chọn trang phục có ren trắng hay màu kem. Bởi chúng là màu sắc phổ biến cho cô dâu. Thay vào đó, khi bạn tham dự tiệc cưới hãy chọn những chiếc váy có thiết kế ren màu đậm và có kết cấu phân lớp thông minh bởi nó tôn lên vóc dáng và phong cách của bạn. 

    5.5 Không nên mặc đồ quá hở hang, xuyên thấu

    Những bộ trang phục có thiết kế cắt xẻ hay xuyên thấu một chút sẽ hấp dẫn nhưng đó sẽ là thảm họa nếu như xuyên thấu hay cắt xẻ quá đà, lộ liễu. Khi bạn mặc những trang phục như thế trong đám cưới sẽ thiếu tôn trọng với cô dâu, chú rể và khách mời.