Cách phối đồ cho cô nàng 1m55 hack dáng cực đỉnh mà vẫn cực kì dễ thương

Mục lục nội dung

    Đối với những cô nàng cao 1m55 thuộc dạng nấm lùn mà nói, mỗi lần diện đồ là một lần phải băn khoăn, kém tự tin và gặp nhiều phiền phức khi phối đồ. Vì rất nhiều trang phục mặc lên không tôn dáng, khiến các bạn vừa mập vừa lùn. Vậy làm thế nào để trông thon thả, cao ráo và xinh đẹp hơn, hãy cùng tìm hiểu về cách phối đồ cho cô nàng 1m55 qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Lưu ý khi chọn trang phục cho nàng 1m55

    1.1 Nên diện đồ ngắn một chút

    Bạn hãy tích cực diện loạt items như váy liền, chân váy ngắn hay quần shorts, tất cả sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, năng động nhưng hơn hết, chiều cao của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

    Ngoài váy và quần ngắn, những chiếc áo crop top hay áo dài chấm hông cũng là lựa chọn hack dáng hiệu quả; thậm chí bạn không cần sơ vin cũng dễ có được tổng thể cao ráo và thanh thoát.

    1.2 Ưu tiên đồ có nhấn eo

    Ngay cả khi diện lên mình chiếc đầm dài lượt thượt, vóc dáng của bạn cũng sẽ không bị dìm nếu thêm vào một đường nhấn eo.
    Chi tiết này tuy nhỏ nhưng lại có công năng phân chia tỉ lệ cơ thể hợp lý, tạo hiệu ứng cho vóc dáng thêm cao ráo, đồng thời cũng giúp bạn trông thon gọn hơn nhiều.

    Chưa hết, nếu sở hữu vòng bụng đẫy đà thì váy nhấn eo nên là ưu tiên số một khi bạn mua sắm váy vóc.

    1.3 Luôn luôn chọn quần cạp cao

    Nếu diện quần cạp cao, bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều về chuyện cặp chân của mình sẽ hóa ngắn một mẩu, việc duy nhất bạn cần làm chính là sơ vin để phần cạp cao phát huy được tối đa công dụng hack dáng.

    Một mẹo nho nhỏ nữa là nếu chọn quần có độ dài chấm mắt cá chân hoặc cao hơn một chút xíu, tổng thể sẽ trở nên thanh thoát, trẻ trung và sành điệu hơn hẳn. Tránh những chiếc quần dài phủ chân sẽ là cho các nàng trong luộm thuộm và bị nuốt dáng.

    1.4 Sơ vin để ăn gian chiều cao

    Với những bạn có chiều cao khiêm tốn thì việc quan trọng nhất chính là khoe được càng nhiều phần chân càng tốt. Chính vì thế sơ vin áo vào trong quần là một tip hack chân rất hiệu quả. 

    Với bí kíp này bạn có thể cân tất cả các thể loại quần áo từ dễ dàng đến khó nhằn. Những kiểu áo oversize hay quần dài, chân váy, quần short, áo thun. Chỉ cần sơ vin gọn gàng thì chẳng ai nghĩ bạn chỉ cao 1m55 đâu. Không những vậy khi sơ vin vào bạn sẽ trở thành một cô nàng gọn gàng và thanh lịch, thời thượng hơn.

    1.5 Chọn giày mũi nhọn

    Giày dép cũng là một phần vô cùng quan trọng giúp hoàn thiện vẻ ngoài chuẩn mốt cho set đồ và đôi khi, vóc dáng của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể nếu lựa chọn khéo léo.

    Ngoài giày màu be hay sandals quai ngang, bạn hãy để mắt hơn tới những đôi giày mũi nhọn, thiết kế nhỏ gọn, thanh mảnh này sẽ phát huy vai trò kéo dài chân cực hiệu quả và bạn hãy để ý xem, những lúc xỏ vào chân đôi giày mũi nhọn, vẻ ngoài cũng sẽ trở nên nữ tính, kiêu kỳ và sang chảnh hơn rất nhiều.

    Có thể bạn quan tâm: 

    >>>Tone da lạnh mặc đồ màu gì thì hợp và đẹp nhất?

    >>>Học nhanh bảng màu phối đồ để biết cách phối đồ cơ bản

    2. Những cách phối đồ cho nữ 1m55

    2.1 Chân váy ngắn với nhiều kiểu áo

    Chân váy ngắn là một trong những item đáng phải có bởi đây là một trong những item cực dễ phối đồ lại còn giúp hack chân. Cạp cao qua rốn không chỉ giúp ăn gian được kha khá chiều cao của chân mà còn giúp tạo điểm nhấn cho vòng eo thon gọn hơn.

    Với việc kết hợp một chiếc váy ngắn chữ A hoặc chân váy xòe trên đầu gối với nhiều kiểu áo khác nhau như áo phông, áo thun, áo cách điệu, áo sơ mi, áo len… sơ vin, đóng thùng đều hoàn toàn phù hợp với những cô nàng nấm lùn.

    Cách phối đồ đơn giản này bạn chắc chắn trông sẽ cao hơn đấy, khoe được đôi chân cùng vòng eo thon thả, vừa xinh xắn, nữ tính.

    2.2 Quần short với nhiều kiểu áo 

    Những thiết kế quần short ngắn cũng rất phù hợp cho nàng có chiều cao 1m55. Đừng ngại vì nghĩ rằng diện quần short ngắn sẽ làm lộ khuyết điểm chân ngắn. Mặc quần ngắn khoe trọn đôi chân sẽ giúp tạo được cảm giác chân dài hơn.

    Bạn có thể kết hợp quần short ngắn cạp cao cùng áo croptop bó eo thì sẽ giúp nàng có thể hack dáng triệt để. Hoặc bạn có thể mix thêm một chiếc áo khoác jean dáng ngắn bên ngoài. Trông bạn sẽ thật cá tính và phong cách hơn rất nhiều đó.

    Đây là một set đồ vô cùng năng động, cá tính với các nàng ưa vận động nhưng vẫn muốn có sự nữ tính. 

    2.3 Chân váy dài và áo sơ vin

    Ai bảo chân ngắn không thể diện chân váy dáng dài chứ. Sét trang phục này sẽ hoàn toàn phù hợp với bạn nào có khuyết điểm về đôi chân. Khéo léo che đi phần khuyết điểm này của cơ thể mà cũng không hề nuốt chửng vóc dáng của bạn.

    Bạn nên chọn một chiếc áo vừa vặn không nên quá rộng hoặc nếu bạn có vòng eo thon thả cùng vòng ngực khá ổn thì hoàn toàn có thể diện một chiếc áo bó. Phần sơ vin ngay eo sẽ tạo được điểm cho toàn bộ outfit. Những chiếc chân váy có lưng cao qua rốn khi sơ vin áo vào sẽ giúp nàng ăn gian vài cm cho chân.

    Đây cũng là một cách phối đồ cho người lùn vừa hack dáng, vừa nhẹ nhàng giấu đi đôi chân không cân đối cho người mặc.

    2.4 Áo croptop và quần cạp cao

    Bạn có thể lựa chọn một chiếc quần legging hay quần jean cạp cao cùng chiếc áo croptop xinh xắn. Đây cũng là một combo chân ái cho những nàng có chiều cao khiêm tốn muốn được hack dáng thành những nàng chân dài. Hơn nữa đây cũng là outfit cho nàng có gout thời trang sành điệu, cá tính.

    Tuy nhiên sẽ có một lưu ý nhỏ cho những nàng có vòng hai bánh mì. Đó là những chiếc croptop có thể sẽ làm lộ khuyết điểm vòng eo kém thon gọn nên hãy chọn kiểu áo croptop không bó sát.

    Sét đồ khiến bạn trông không hề lùn chút nào mà lại rất sành điệu, cá tính và quyến rũ.

    2.5 Áo kiểu và quần cạp cao

    Những chiếc áo kiểu khi phối cùng quần cạp cao sẽ tạo ra được nhiều outfit xinh xắn. Đây cũng là combo mà được rất nhiều bạn lựa chọn. Khi diện những loại quần này, đôi chân của bạn sẽ mang lại cảm giác dài hơn so với thực tế, khiến bạn trông cao hơn hẳn.

    Khi sơvin thì sẽ hiệu quả hơn về dáng, tuy nhiên lúc cho áo vào trong quần thì bạn nhớ chỉnh cho phần áo phồng ra một chút, như vậy sẽ dễ dàng che đi em mỡ bụng của bạn.

    Khi quần cạp cao được mix cùng những chiếc áo kiểu sẽ tạo cảm giác nữ tính, đáng yêu cho người mặc.

    2.6 Áo thun đơn giản và quần ống loe

    Một trong những cách phối đồ basic nhất cho nàng 1m55 đó là áo thun mix cùng quần ống loe. Đây cũng là một style mang âm hưởng của những thập niên xưa cũ. Chỉ cần diện lên mình một chiếc quần ống loe và đi kèm một chiếc áo thun đơn giản là bạn đã hoàn thiện một bộ đồ ăn gian chiều cao lẫn đầy sự thu hút này rồi. Để kết hợp với bộ đồ, bạn có thể lựa chọn các loại dép cao gót hoặc những loại giày thể thao thoải mái.

    2.7 Quần ống rộng, quần baggy với áo nhấn eo

    Với những nàng có đôi chân mảnh khảnh mà chỉ có 1m55 thì quần baggy, quần ống rộng chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Thay vì chọn những mẫu quần skinny bó sát sẽ làm lộ khuyết điểm chân nhỏ. Chiếc quần baggy, quần ống rộng sẽ giúp nàng trông có da có thịt hơn nhiều.

    Áo nhấn eo cũng là một item giúp nàng hack dáng hiệu quả. Điểm nhấn ở phần eo sẽ giúp nàng tạo được cảm giác chân dài hơn trong mắt người đối diện

    Set đồ này mang đến cho bạn phong cách trẻ trung năng động lại rất gọn gàng.

    2.8 Đầm ôm body

    Khi đã mất lợi thế về chiều cao, việc mang các kiểu váy ngắn ôm thân thực sự đem lại hiệu quả hack dáng. Những kiểu váy này có tác dụng giúp cơ thể trở nên thon gọn hơn kèm theo hiệu ứng đánh lừa thị giác khiến người mặc trông cao hơn hẳn. Dẫu vậy, vì form áo thuộc kiểu khoe đường cong cơ thể nên nếu bạn không được mảnh mai thì hãy xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định diện nhé.

    Thiết kế của đầm ôm body quyến rũ thể hiện được nét đẹp hình thể của chị em.

    2.9 Đầm hai dây và áo khoác

    Một cách phối đồ khác bạn có thể tham khảo đó chính là mix váy hai dây ngắn cùng với áo khoác. Có thể nói, một khi phái đẹp đã diện lên mình chiếc váy hai dây đầy nữ tính, họ luôn thu hút mọi ánh nhìn từ người khác. Bộ cánh hai dây vừa giúp tôn dáng người mặc rất tốt, lại có đủ sự thời trang lẫn phong cách thời thượng.

    Bên cạnh đó, lựa chọn thêm một chiếc áo khoác lại càng thêm sự cá tính lẫn sự năng động đến người mặc, còn có tác dụng giúp các nàng giữ ấm cơ thể bản thân.

    Kiểu phối đồ đơn giản nhưng mang lại sự tươi trẻ nữ tính cho người mặc

    2.10 Đầm xòe thắt eo

    Nếu bạn không tự tin với chiếc bụng mỡ của mình thì một chiếc đầm xòe có thắt eo nhẹ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Đặc biệt còn rất phù hợp là một ứng cử viên sáng giá cho các buổi tiệc, một chiếc đầm dự tiệc vô cùng dễ thương, sang trọng.

    Với chi tiết chiết eo không chỉ khiến eo nhìn nhỏ hơn mà chi tiết đó còn giúp phân chia người. Phần chiết eo sẽ phát huy tối đa công năng, trông vừa xinh xắn, nhẹ nhàng, nữ tính vừa hách chiều cao hiệu quả nữa.

    Set đồ này khiến người mặc trông vừa xinh xắn, nhẹ nhàng, nữ tính vừa hách chiều cao hiệu quả.

    2.11 Đầm ngắn 

    Hãy lựa những kiểu đầm có dáng xòe ngắn, phồng như đầm baby doll, yếm... Tuy nhiên để bạn có thể hack chiều cao tốt hơn thì nên kết hợp cùng giày đế cao. Với những đôi giày này bạn có thể ăn gian thêm được một vài cm nhờ vào phần đế cao của giày. Bạn sẽ trông năng động và cá tính và có thể thoải mái vận động hơn là khi mix cùng giày cao gót. Đừng quên kết hợp phụ kiện như trang sức, mũ, túi…

    Đầm babydoll với sandal vừa năng động dễ thương lại lịch sự.

    2.12 Trang phục đơn sắc

    Nghĩa là trang phục trên và dưới cùng một màu sắc hoặc có màu sắc tương tự nhau. Kiểu trang phục này sẽ không gây phân tán thị giác của người nhìn, chúng sẽ không phân chia cơ thể rõ nét như các loại trang phục nhiều màu sắc. Từ trên xuống dưới cơ thể bạn sẽ đồng nhất một màu vì thế trông bạn sẽ cao hơn đấy.

    Sơ mi vạt chéo kết hợp cùng quần đồng điệu sắc màu mang đậm dấu ấn thanh lịch và hiện đại.

    2.13 Trang phục có họa tiết tăng chiều cao

    Những trang phục có sọc ngang sẽ làm bạn lớn hơn theo chiều ngang, sẽ phù hợp với những bạn cò hương. Còn những họa tiết kẻ sọc thẳng đứng sẽ mang lại hiệu ứng kéo dài, nghĩa là nó sẽ giúp bạn trông cao hơn trong mắt người đối diện. Quần hoặc váy kẻ sọc với dáng suông dài sẽ tạo hiệu ứng kéo dài bất ngờ cho đôi chân của bạn.

    Chiếc đầm kẻ sọc cổ V giúp vẻ ngoài bạn gái thêm phần cá tính, trẻ trung nhưng không kém phần nữ tính.

    2.14 Phong cách áo giấu quần 

    Có nhiều nàng bạn nghĩ rằng phong cách áo giấu quần không dành cho những cô nàng nấm lùn. Bởi lẽ với chiều cao khiêm tốn, việc mặc một chiếc áo thun hay áo hoodies giấu quần sẽ khiến chân ngắn hơn, lưng dài ra, trông thật giống cây nấm lùn chính hiệu. Tuy nhiên, các bạn nữ chỉ cần khéo léo thay đổi một chút là ngoại hình sẽ khác đi rất nhiều. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần bỏ một phần áo chính giữa phía trước vào quần là bạn đã sở hữu ngay cho mình một phong cách thời trang duyên dáng rồi.

    Phong cách thời trang vừa trẻ trung lại thoải mái cho những cô nàng năng động.

    Như vậy là Đồng phục CATI vừa hướng dẫn các bạn một số mẹo cũng như là cách phối đồ cho các cô nàng 1m55 hack dáng, và cũng rất là dễ thương rồi đấy. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé.