Mẫu áo sơ mi trắng nữ đẹp, duyên dáng được ưa chuộng nhất năm 2023

Mục lục nội dung

    Áo sơ mi trắng là thứ không bao giờ thiếu được trong tủ đồ của mọi cô gái. Chúng theo ta từ những ngày còn đi học cho đến khi đi làm. Hơn nữa, áo sơ mi trắng hiện nay cũng có nhiều mẫu mã đa dạng, dễ dàng kết hợp được với nhiều loại quần, chân váy khác nhau. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu áo sơ mi trắng nữ đẹp qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

    1. Phân loại áo sơ mi trắng nữ

    Áo sơ mi trắng tuỳ vào một số tiêu chuẩn mà có cách phân loại khác nhau, sau đây là một số cách phân loại của áo sơ mi trắng nữ.

    1.1 Về chất liệu

    Có thể chia áo sơ mi thành các loại chất liệu như:

    Áo vải cotton: Vải bình thường khá dày, khô thoáng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, mặc thoải mái nhưng dễ nhàu nên cần là thường xuyên. 

    Áo vải lụa hay voan: Là kiểu áo mềm nhẹ, mát, ít bị nhàu nghĩnh, mặc tạo cảm giác thanh lịch, sang trọng, thấm hút mồ hôi tốt.

    Áo vải denim: Vải dày của áo tạo cho bạn sự cá tính, bụi bụi, vô cùng năng động và trẻ trung. Nhưng thấm hút mồ hôi kém, mặc khá bí.

    1.2 Về kiểu dáng cổ áo

    Áo sơ mi trắng nữ thường có kiểu truyền thống như cổ bo tròn, cổ nhọn kiểu Đức, đây là hai kiểu bạn thường gặp nhất. Ngoài ra có một số kiểu cổ áo hiện đại hơn, phù hợp cho bạn trong nhiều trường hợp khác nhau, có thể kể đến như: Áo cổ tàu, cổ cánh sen, cổ cột nơ…1.3 Về kiểu dáng cánh tay áo

    Chỉ đơn giản là chiếc áo sơ mi trắng nữ, nhưng các nhà thiết kế của các hãng thời trang luôn có cách biến tấu để nó trở nên khác biệt. Nhất là ở phần cánh tay, cùng điểm qua một số kiểu dáng cánh tay áo như sau: Áo tay dài, áo tay ngắn, áo tay phồng…

    1.4 Về form và dáng áo

    Thường được chia thành các form như rộng và bó là chủ yếu. Dáng áo rộng và dài giúp che khuyết điểm vùng bụng. Áo sơ mi dáng dài và gọn giúp bạn khoe chiều cao và vóc dáng. Ngoài ra còn một số kiểu dáng như áo cách tân xẻ tà, áo sơ mi ngắn tà…

    2. Những kiểu sơ mi áo trắng đẹp và dễ thương dành cho nữ 

    2.1 Kiểu áo sơ mi trắng cổ điển

    Đây luôn là lựa chọn hàng đầu cho các chị em phái nữ, với những buổi họp, đi phỏng vấn hoặc đi làm văn phòng, bạn cần ăn mặc kín đáo, lịch sự thì áo sơ mi trắng kiểu cổ điển kết hợp với quần âu hoặc chân váy công sở là sự lựa chọn tốt nhất trong lúc này. 

    Trông bạn thật là kín đáo, lịch sự mà vẫn hiện đại với áo sơ mi trắng cổ điển.

    2.2 Kiểu áo sơ mi trắng cổ trụ

    Được gọi bằng cái tên khác là Mandarin, áo sơ mi cổ trụ được loại bỏ phần ve cổ, bỏ bớt đi nét truyền thống, mang lại cho bạn sự thoải mái, hợp thời. Đồng thời không bị bó buộc bởi cổ áo cứng ngắc sẽ là cơ hội cho bạn khoe phần cổ cao của mình.

    Trông bạn thật thanh lịch với áo sơ mi trắng cổ trụ và quần tây.

    2.3 Kiểu áo sơ mi cổ áo hẹp và nhọn

    Chiếc áo được thiết kế mềm mại phần cổ áo mà không bị mất form, khoét sâu một chút ở phần ngực, tạo cho bạn một chút sexy nhẹ.

    Phong cách nhẹ nhàng pha chút quyến rũ với áo sơ mi nữ cổ áo hẹp nhọn.

    2.4 Áo sơ mi trắng cổ Jabot

    Lựa chọn tuyệt vi cho cô nàng điệu đà, vẫn là chiếc áo sơ mi trắng nhưng đã bỏ bớt phần vát cổ áo, thiết kế thêm phần bèo nhún trước ngực hay thêm thắt một phần vải dài để thắt nơ.

    Trông bạn sẽ thật ngọt ngào đáng yêu với áo sơ mi trắng cổ jabot và chân váy.

    2.5 Kiểu áo sơ mi trắng bèo nhún

    Những cô nàng có style điệu đà, nữ tính sẽ không thể bỏ qua em tay bèo nhún này. Item này cũng đang được các nhãn hàng nổi tiếng quảng cáo và bán xuyên suốt những năm gần đây.

    Dễ thương hơn với sơ mi trắng bèo nhún cùng chân váy xếp ly ngắn.

    2.6 Kiểu áo sơ mi trắng cổ vuông

    Mẫu áo sơ mi cổ vuông đa số được thiết kế dưới dạng áo croptop có nút xéo, chấm bi hoặc tay phồng. Mẫu áo này khi phối với quần jean làm tôn dáng các bạn gái rất nhiều, cũng là một item nên có trong tủ đồ nhé.

    Tôn dáng và khoe được xương quai xanh tốt hơn với mẫu sơ mi trăng cổ vuông.

    2.7 Kiểu áo sơ mi trắng tay loe

    Những cô nàng chuộng style tiểu thư sang chảnh thì không thể bỏ qua em sơ mi trắng tay loe này. Khi mặc vào sẽ toát lên ngay vẻ tiểu thư mà các phái nữ đang mong muốn.

    Hình ảnh sơ mi phong cách tiểu thư sang chảnh với áo sơ mi trắng tay loe

    2.8 Kiểu áo sơ mi trắng tay phồng

    Nếu bạn là người yêu thích phong cách tiểu thư nhưng cá tính thì mẫu sơ mi trắng tay phồng là một lựa chọn lý tưởng nhất. Với thiết kế tay phồng cực xinh, diện lên toát ngay vẻ thanh lịch nhưng vẫn có chút sang chảnh.

    Cá tính nhưng vẫn nữ tính trong chiếc sơ mi trắng tay phồng và chân váy ngắn chữ A.

    2.9 Kiểu áo sơ mi trắng đính đá ở cổ

    Mẫu áo sơ mi được đính thêm đá ở cổ này rất phù hợp cho phái nữ khi diện vào các dịp lễ, tiệc sang trọng. Những viên đá lấp lánh sẽ thu hút ánh nhìn của người khác.

    Kiểu áo sơ mi trắng đính đá ở cổ mang phong cách sang trọng, tinh tế.

    2.10 Kiểu áo sơ mi trắng tay ngắn

    Bạn là một cô nàng cá tính, năng động nhưng vẫn muốn mặc sơ mi trắng thì đây là kiểu áo dành cho bạn. Khi mặc sơ mi trắng tay ngắn vào, không những làm tôn rõ phong cách mà còn làm bạn trông trẻ trung hơn.

    Sơ mi trắng ngắn tay giúp bạn hoạt động thoải mái và linh hoạt hơn.

    2.11 Kiểu áo sơ mi trắng dáng suông

    Chiếc áo sơ mi trắng được thiết kế kiểu dáng suông đang được giới nữ rất yêu thích. Vì đây là mẫu áo dễ phối đồ, mặc rất thoải mái và phù hợp với xu hướng hiện nay.

    Áo sơ mi dáng suông có công dụng chê khuyết điểm lại mặc rất thoải mái.

    2.12 Kiểu áo sơ mi trắng kiểu chéo tà

    Mẫu áo sơ mi được cách điệu chéo tà làm cho chiếc áo trở nên tinh tế và thanh lịch hơn. Những cô nàng thuộc phong cách nhã nhặn, dịu dàng thì nên sở hữu một em sơ mi này trong tủ đồ.

    Trông bạn sẽ thật dịu dàng thanh lịch với áo sơ mi trắng kiểu chéo tà.

    2.13 Kiểu áo sơ mi trắng tay dài

    Phù hợp cho mọi trường hợp vì tính truyền thống và lịch sự của nó. Vậy nên đây là item không bao giờ thiếu được trong tủ quần áo của bạn.

    Gọn gàng lịch sự với mẫu áo sơ trắng tay dài và quân tây.

    2.14 Kiểu áo sơ mi trắng tay lửng

    Vẫn muốn truyền thống nhưng lại ngả nghiêng muốn sự hiện đại, chọn ngay cô nàng tay lửng để thỏa mãn đam mê đó.

    Mát mẻ thoải mái với chiếc áo sơ mi trắng tay lửng

    2.15 Kiểu áo sơ mi trắng với tay khoét vai

    Kiểu áo sơ mi trắng khoét vai giúp bạn lộ ra phần vai nhỏ trắng, không quá lộ liễu như vài kiểu áo hở bình thường và vẫn mang đến cho bạn sự thu hút nhất định.

    Áo sơ mi trắng khoét vai thể hiện phong cách trẻ trung năng động lại rất nữ tính.

    Xem thêm: Các mẫu áo sơ mi nữ đẹp trong năm 2023

    3. Một số cách phối với áo sơ mi trắng nữ

    3.1 Phối áo sơ mi trắng với các loại quần

    Đây là hình ảnh quen thuộc nhất dành cho chiếc áo sơ mi trắng nữ cùng với những chiếc quần. Những loại quần khác nhau sẽ tạo ra sự tươi mới mỗi ngày khi kết hợp cùng áo sơ mi trắng.

    Áo sơ mi trắng với quần công sở dáng suông cạp cao sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái và cao ráo.

    Áo sơ mi trắng với quần jean tạo người mặc sự trẻ trung năng động.

    Áo sơ mi trắng với quần bó ống loe giúp bạn khoe đôi chân thon gọn.

    Áo sơ mi trắng với quần short thoải mái sẽ là lựa chọn lí tưởng cho một buổi đi chơi.

    3.2 Phối áo sơ mi trắng nữ với các loại váy

    Ngại bó mình vào những chiếc quần quen thuộc, thích sự độc đáo của những chiếc váy khác nhau. Bạn có thể phối với nhiều loại váy siêu xinh khác nhau.

    Áo sơ mi trắng cùng chân váy xếp ly dáng dài, một lựa chọn truyền thống cho cô nàng công sở, vừa đủ lịch sự vừa thừa thanh lịch.

    Áo sơ mi trắng với chân váy bút chì bó sát sẽ tạo cho bạn sự sexy và thu hút.

    Áo sơ mi trắng với chân váy ngắn là lựa chọn cho sự trẻ trung năng động của tuổi trẻ.

    Áo sơ mi trắng với chân váy pha ren bồng bềnh tiểu thư, dịu dàng và ngọt ngào.

    Áo sơ mi trắng với các loại yếm cho bạn phong cách thật trẻ trung giúp bạn ghi điểm với người đối diện.

    Xem thêm : Áo sơ mi xanh phối với quần gì thì đẹp hợp nhất cho cả nam và nữ?

    4. Lý do bạn nên sở hữu chiếc áo sơ mi trắng

    1 Dễ phối đồ

    Khi sở hữu một chiếc sơ mi trắng, các chị em có thể dễ dàng phối với bất kì loại quần, váy nào, chẳng hạn như quần jean, chân váy, yếm hay quần tây… Dù là mặc với gì bạn vẫn có thể thu hút trước đám đông. Sơ mi trắng rất dễ kết hợp với các trang phục khác

    2 Mang lại nét nữ tính, ngọt ngào

    Một chiếc sơ mi được cách điệu bằng các chi tiết như cổ áo, tay áo có chút ren, hay đính hạt ngọc trai, trên áo thì sẽ biến bạn thành một cô gái mang đậm nét nữ tính và ngọt ngào.

    3 Phong cách sexy và quyến rũ

    Sơ mi trắng chỉ cần phối với một vài phụ kiện là bạn có thể trở nên sexy, quyến rũ. Chẳng hạn như, sơ mi trắng khoác ngoài bên trong là một chiếc áo ống hay mặc sơ mi trắng như váy dài kết hợp thêm chiếc thắt lưng sẽ làm bạn trông sexy hơn nhiều.

    4 Nét nhẹ nhàng, thanh lịch

    Khi bạn mặc một chiếc sơ mi trắng kết hợp với quần hay váy jean đã mang đến vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng ở một cô gái. Đây hẳn là outfit rất đáng thử cho những cô nàng dùng trong ngày đầu hẹn hò với người yêu.

    5 Tính năng động, cá tính

    Sở hữu một sơ mi trắng tay ngắn hay có in chữ, hình đi dạo phố cùng với váy ngắn, quần jean ngắn là từ cô gái thanh lịch chuyển sang cô nàng năng động, cá tính ngay.

    Với cách phối đồ này sẽ giúp bạn biến tấu thành được nhiều phong cách hơn, bớt nhàm chán hơn rất hiều.

    Tham khảo: Các mẫu đồng phục công sở hàng đầu hiện nay