Những nguyên tắc phối đồ cơ bản cần biết

Mục lục nội dung

    Những bộ trang phục hàng ngày không chỉ giúp bạn thể hiện gu thẩm mỹ của bản thân mà còn tạo ấn tượng tốt trong mắt người đối diện. Điều này đúng khi và chỉ khi bạn biết tận dụng nó đúng cách những món đồ đơn giản ngay trong tủ đồ để tạo nên một vẻ bề ngoài mới mẻ hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách phối đồ hợp thời, chuẩn đẹp, chưa từng mắc các lỗi cơ bản. Để trở thành một người có gu thời trang sành điệu hãy tham khảo ngay nguyên tắc phối đồ qua bài viết sau.

    1. Nguyên tắc phối đồ theo màu sắc

    1.1 Phối quần áo theo quy luật bánh xe màu sắc

    Bánh xe màu sắc (hay còn gọi là Color Block) là một trong những cách phối màu quần áo nữ đẹp theo bảng màu, giúp bạn thể hiện được sự độc đáo cũng như khả năng biến tấu sáng tạo không ngừng trong phong cách thời trang của mình.

    1.1.1 Phối quần áo bằng cách mix màu tương phản

    Khi nhìn vào vòng tròn màu sắc có thể thấy rõ những gam màu tương phản giúp bạn dễ kết hợp chúng lại với nhau tạo nên một tổng thể nổi bật và hài hòa nhất.

    Trẻ trung và cá tính với cách mix quần áo màu tương phản.

    1.1.2 Phối quần áo bằng cách mix màu liền kề

    Những màu nằm cạnh nhau có sắc thái gần giống nhau, tạo nên sự tương đồng cho từng phần của set đồ. Là sự lựa chọn an toàn cho bạn khi lựa chọn quần áo.

    Cách mix màu sắc quần áo liền kề mang lại hiệu quả tốt lại đơn giản và nhanh chóng.

    1.2 Phối màu quần áo phù hợp với làn da

    Để thực hiện cách phối màu này, bạn hãy xác định da mình thuộc loại nào. Hãy kiểm tra màu sắc tĩnh mạch trên cổ tay. Người hợp với màu lạnh có tĩnh mạch tím, xanh da trời. Người hợp với gam màu nóng sở hữu tĩnh mạch màu xanh lá. Người hợp với mọi màu sắc có tĩnh mạch mờ màu hoặc có cả xanh lá, xanh da trời.

    Chọn trang phục phù hợp với làn da sẽ kiến bạn trông thật tự tin và nổi bật.

    1.3 Phối màu quần áo đơn sắc

    Nguyên tắc phối màu trang phục này phù hợp với tất cả mọi người. Với chế độ đơn sắc này bạn nên kết hợp thêm phụ kiện như túi xách, trang sức, giày dép... có tông màu khác sẽ làm bạn trở nên sang chảnh hơn.

    Chỉ cần lựa chọn thêm phụ kiện phù hợp tạo nên sự ấn tượng cho trang phục và người mặc.

    1.4 Phối quần áo theo gam màu trung tính

    Phối màu trung tính là quy tắc phối đồ phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Các gam màu trung tính thường được sử dụng là xám, ghi, trắng, đen, nude, nâu…

    Khoác trên mình outfit màu trung tính, bạn sẽ trở nên thật sang trọng, nhẹ nhàng và tinh tế.

    1.5 Phối quần áo với gam màu nóng và lạnh

    Biết lựa chọn gam màu nóng lạnh khi phối đồ sẽ tạo cho người khác nhiều hiệu ứng giác quan, cũng như cảm nhận. 

    1.5.1 Phối quần áo theo gam màu nóng

    Sử dụng những màu sắc ấm và sáng như: cam, đỏ, vàng, hồng… cách phối này sử dụng những gam màu nóng sẽ giúp đánh lừa thị giác của người đối diện, không những làm cho người mặc trở nên thon gọn, mảnh mai hơn mà góp phần tạo nên vẻ quyến rũ.

    Cuốn húy và nữ tính trong set đồ có gam màu nóng.

    1.5.2 Phối quần áo theo gam màu lạnh

    Trái ngược hoàn toàn so với cách kết hợp trang phục đẹp bằng những tông màu ấm, nóng. Bạn có thể làm mới phong cách và gu thời trang của bản thân bằng cách áp dụng ngay cách phối tông màu quần áo theo sắc lạnh như xanh biển, lavender, tím, xanh lá…

    Mang đến sự dịu dàng, nữ tính và trẻ trung cho người mặc, góp phần tạo nên thiện cảm.

    1.6 Phối quần áo theo mô hình bảng màu tam giác, tứ giác

    Mô hình màu tam giác, tứ giác là sự kết hợp của các màu sắc cách đều nhau trên bánh xe màu sắc theo tỉ lệ 2:1(đối với mô hình tam giác) và 3:1 (đối với mô hình tứ giác). Sự kết hợp của mô hình màu sắc này khiến hình ảnh của bạn trở nên độc đáo hơn, trẻ trung hơn.

    Thể hiện phong cách độc đáo và cá tính bản thân thông qua cách phối màu này.

    1.7 Phối quần áo theo màu loang ombrer

    Ombré dùng để chỉ cách hòa trộn màu này sang màu khác, thường là sự chuyển gam màu từ nhạt sang đậm một cách hài hòa. Màu loang trở thành xu hướng trong nhiều lĩnh vực từ thời trang, tạo kiểu tóc, làm bánh đến nghệ thuật và trang trí móng tay.

    Trang phục màu loang thể hiện phong cách thoải mái, năng động

    1.8 Phối quần áo với trang phục họa tiết

    Nếu bạn diện trang phục họa tiết, hãy chọn phụ kiện, giày dép cùng màu với họa tiết in trên đó để tạo tổng thể hài hòa. Bạn không nên phối hợp với quá nhiều màu vì sẽ gây rối mắt, kém thời trang.

    Phong cách nổi bật và dễ thương khi sử dụng các trang phục họa tiết.

    Có thể bạn quan tâm:

    Hướng dẫn phối đồ đi dạo phố đẹp cuốn hút mọi ánh nhìn
    Hướng dẫn phối đồ style Hàn Quốc cho nữ cực xinh

    2. Những nguyên tắc mặc quần áo cơ bản

    2.1 Cách cài khuy khi mặc áo vest

    Khi mặc áo vest, luôn luôn cài chiếc khuy áo ở giữa. Chiếc khuy ở trên cùng có thể tuỳ tâm trạng của bạn. Chiếc khuy dưới cùng nên luôn để mở. 

    2.2 Cách cài khuy khi mặc áo sơ mi

    Khi mặc áo sơ mi, chúng ta không được mở quá 2 khuy áo tính từ trên xuống.

    2.3 Cách phối trang sức

    Bạn chỉ nên sử dụng 1 - 2 món đồ phụ kiện để tạo hiệu ứng nổi bật cho trang phục cũng như bản thân. Bạn không nên kết hợp quá nhiều phụ kiện, trang sức cỡ lớn vì như vậy người đối diện sẽ cảm thấy vô cùng nặng nề.

    2.4 Sexy đúng cách

    Hở phần trên hoặc hở phần dưới, bạn chỉ được chọn một. Bạn không nên mặc một chiếc váy vừa khoét sâu phía trên, vừa ngắn ở phía dưới. Mặc đồ vừa ngắn vừa hở ngực sẽ làm bạn kém sang.

    2.5 Cách dùng cà vạt

    Chiếc cà vạt có chiều dài phù hợp là chúng phải dài qua eo của bạn một chút. Nếu bạn chỉ mặc áo sơ mi mà không khoác áo vest, bạn có thể không cần đeo cà vạt nữa.

    2.6 Xác định được phong cách thời trang phù hợp.

    Cũng giống như cá tính, mỗi người đều có một phong cách thời trang của riêng mình. Nếu muốn mặc đẹp, tiết kiệm được nhiều tiền và thời gian mua sắm hơn, bạn nên bắt đầu từ việc xác định được phong cách thời trang phù hợp với bản thân. 

    Tùy vào hoàn cảnh, sở thích mà bạn có thể xác định phong cách của bản thân.

    2.7 Phối đồ phù hợp với vóc dáng cơ thể

    Dáng người của chúng ta đa dạng nhưng trang phục hiện nay thường chỉ có một vài kích cỡ, phom dáng cơ bản. Bạn sẽ trông kém thu hút hơn nếu trang phục không vừa vặn với cơ thể. Mặc đồ vừa vặn với cơ thể là cách đơn giản nhất để bộ trang phục trông đẹp mắt hơn.

    Thu hút và đậm chất nam tính với trang phục phù hợp với kích thước cơ thể.

    2.8 Lựa chọn tối đa 3 màu trong item

    Một nguyên tắc phối màu quần áo mà bạn không thể quên chính là sử dụng tối đa 3 màu trong một item giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng cho người đối diện. Nếu áp dụng tốt nguyên tắc này, chẳng mấy chốc mà bạn sẽ trở nên thời thượng hơn đấy. 

    Chỉ nên áp dụng tối đa 3 gam màu trong outfit để tạo phong cách gọn gàng, lịch sự.

    2.9 Chọn giày dễ phối đồ

    Giày cũng là phụ kiện không thể thiếu để tạo nên một chỉnh thể hoàn hảo. Và tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau mà bạn nên lựa chọn kiểu giày phù hợp nhất cho mình. 

    Kiểu giày màu trắng hoặc đen dễ phối với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

    Đây là các nguyên tắc phối đồ cơ bản mà các bạn cần nắm rõ. Thường thì chúng ta sẽ ăn mặc theo kiểu, thấy cái gì đẹp và hợp tâm trạng thì mặc, ngay lúc đó bạn có thể thấy đẹp, tuy nhiên khi tâm trạng thay đổi, và có những ánh mắt nhìn bạn khá lạ lẫm thì "ôi thôi" quả là một điều không mấy vui vẻ đúng không nào. Vì vậy hãy nắm chắc các nguyên tắc phối đồ các bạn nhé.